NGHIỆP VỤ THƯ KÝ & QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG

Người đăng: Quản trị viên - 03/11/2020

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC:

  • Các anh/chị học viên đang làm công tác văn phòng có nhu cầu và cần trang bị kiến thức để làm thư ký.
  • Các anh/chị đang làm nhân viên tại các lĩnh vực khác có ý định chuyển qua làm công tác thư ký.
  • Những sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, tài chính, .... chuẩn bị tốt nghiệp cần trang bị kiến thức để chuẩn bị xin việc làm.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC:

  1. Phát triển văn hóa doanh nghiệp
  • Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp, cách thức tổ chức về văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài.
  • Kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
  • Định hướng và hoạch định các nguồn lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp và hoạch định công việc, thông qua các chương trình thảo luận tại lớp và đánh giá VNDN tại các công ty Nhật Bản.
  • Thực hành trở thành chuyên viên tư vấn phát triển VHDN, vì mục tiêu phát triển bền vững tại doanh nghiệp.
  • Văn hóa doanh nghiệp giá trị cốt lõi quyết định sự thành bại của DN, xây dựng VHDN hôm nay nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp trong tương lai.
  1. Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng.
  • Nắm rõ vai trò chức năng nhiệm vụ của thư ký.
  • Xây dựng hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức văn phòng làm việc.
  • Chuẩn bị tốt để thành công trong việc sắp xếp ngày làm việc có hiệu quả, tổ chức dự toán chi phí hội nghị, hội thảo thật đầy đủ chu đáo.
  • Thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo ấn tượng thiện cảm, sự tin cậy, sức thuyết phục trong các mối quan hệ trong cơ quan.
  • Hiểu biết các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả, những kỹ năng quan trọng trong việc đón tiếp khách, xử lý công việc cho khách đến cơ quan làm việc.
  • Thực đúng công tác, văn bản đến - văn bản đi, sắp xếp lưu trữ hồ sơ bảo mật khoa học (Cục văn thư và lưu trữ nhà nước)
  • Soạn thảo văn bản hành chính nhà nước (thông tư 01-2011 / TTBNV ngày 19/01/2011)
  • Kỹ thuật phỏng vấn và dự tuyển, kinh nghiệm nghề thư ký.
  1. Nghệ thuật và tâm lý giao tiếp
  • Khái quát về tâm lý, tìm hiểu về quá trình giao tiếp căn bản, các hành vi giao tiếp của con người.
  • Tâm lý quản lý cung cấp những kiến thức kỹ năng chung nhất để làm việc giữa con người với con người trong quản lý, cũng như nhà quản lý với nhân viên.
  1. Các vấn đề về lễ tân
  • Giúp học viên nắm vững công tác lễ tân và giao tiếp quốc tế.
  • Chuẩn bị đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi và xác định các loại tiệc để chiêu đãi khách đúng với phong tực tập quản quốc tế, đặc điểm cộng đồng các dân tộc và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
  • Tạo phong cách xã giao mới trong phép lịch sự giao tiếp, nghi thức nơi bàn ăn, nghi thức tặng hoa, quà và quà lưu niệm.
  • Thể hiện người dẫn chương trình trong các buổi lễ tiệc.
  • Những điểm lưu ý của hợp đồng đặt tiệc.

  1. Trang phục, trang điểm công sở
  • Giúp học viên có những kiến thức và chăm sóc bảo vệ làn da đẹp của chính mình.
  • Nắm vững kiến thức trang điểm phù hợp để tạo khuôn mặt khả ái, ấn tượng khi giao tiếp trực diện.
  • Cung cấp ứng xử văn hóa lịch sự nơi công sở được thể hiện qua trang phục, trang điểm, trang sức, tính thẩm mỹ và cũng là nét đẹp tâm tâm Việt Nam trong xã hội ngày nay.

MỌI CHI TIẾT TƯ VẤN VÀ ĐĂNG KÝ GHI DANH  XIN LIÊN HỆ:

Phòng tuyển sinh và Đào tạo – TRƯỜNG TRUNG CẤP SÀI GÒN – PHÂN HIỆU SÓC TRĂNG
Số 256 E1-E2 KDC Hưng Thịnh, QL1A, K1, P7, TP. Sóc Trăng
Điện thoại liên hệ: 0299 350 3839 hoặc 0919 979 428 (Zalo) – Hotline: 094 624 3839
Website: wonschool.edu.vn
Email: hethonggiaoduc.wonschool.wg@gmail.com

 

Tin tức liên quan